Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3662
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจและการกลับมาท่องเที่ยวซ้า ของนักท่องเที่ยว ที่มีต่อชุมชนท่องเที่ยว ธ.ก.ส. ในเขตพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย = THE FACTORS AFFECTING TO SATISFACTION AND REVISITING OF TOURISTS TO BAAC TOURISM COMMUNITIES IN SOUTHERN PART OF THAILAND.
Authors: พลธนธรณ์ ประดิษฐเวทย์
Keywords: การตลาด
การท่องเที่ยว
ความพึงพอใจ
Issue Date: 7-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่มีผลต่อระดับความพึงพอใจและการกลับมาท่องเที่ยวซ้าของนักท่องเที่ยวที่มีต่อชุมชน ท่องเที่ยว ธ.ก.ส. (2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่มีผลต่อระดับความพึงพอใจและการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยวที่มีต่อชุมชนท่องเที่ยว ธ.ก.ส. (3) เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ระหว่างระดับความพึงพอใจกับการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยวที่มีต่อชุมชนท่องเที่ยว ธ.ก.ส. โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ผลการวิจัยพบว่า ไม่มีปัจจัยด้านคุณภาพการบริการมีอิทธิพลต่อระดับความพึงพอใจ ส่วนปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่มีผลต่อระดับการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำคือการตอบสนองต่อนักท่องเที่ยว ซึ่งมี อิทธิพลไปในทางลบ ปัจจัยด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจคือโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งดึงดูดใจ และสภาพแวดล้อม โดยพบว่าด้านสภาพแวดล้อมมีความสัมพันธ์มากกว่าด้านสิ่ง ดึงดูดใจ และด้านโครงสร้างพื้นฐาน ตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่มีผลต่อระดับการกลับมาท่องเที่ยวซ้ำนั้นไม่มีปัจจัยด้านภาพลักษณ์การท่องเที่ยวปัจจัยใดที่มีอิทธิพล และระดับความพึงพอใจมีผลต่อการ กลับมาท่องเที่ยวซ้ำที่ชุมชนท่องเที่ยว ธ.ก.ส
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3662
Other Identifiers: TP MM.040 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.040 2563.pdf1.24 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.