Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3664
Title: แผนธุรกิจ อาหารและบริการสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และช่วงให้นมบุตร แบรนด์ “ไออุ่น” =BUSINESS PLAN OF "I-OON" CUSTOMISED NUTRIENT FOOD AND SERVICE FOR PREGNANT WOMEN.
Authors: พรปวีณ์ สืบสันติกุล
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
แผนธุรกิจ
ภาวะผู้ประกอบการและ
อาหารสำหรับคนตั้งครรภ์
Issue Date: 14-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การเกิดของเด็กในประเทศไทยมีแนวโน้มถดถอยลง จากสถิติการเกิดของเด็กแต่ละปีจากเดิมที่มากกว่าล้านคนต่อปีมาโดยตลอด หรือประมาณครอบครัวละ 3-5 คน กลับลดลงเหลือ 1-2 คน ซึ่ง ในปัจจุบันอัตราการเกิดของเด็กอยู่ที่ประมาณ 6.7 แสนคนต่อปี แต่สถานการณ์เช่นนี้ กลับไม่กระทบกับตลาดสำหรับคุณแม่และเด็ก โดยเฉพาะในตลาดสินค้าระดับพรีเมียมที่ครอบครัวยิ่งมีลูกน้อย ยิ่ง พร้อมที่จะซื้อสินค้าและบริการเพื่อลูกอย่างเต็มที่ ทำให้มูลค่าของตลาดกลับเพิ่มสูงขึ้น โดยในปี 2560 มีมูลค่าสูงถึง 34,800 ล้านบาท และในปี 2561 โตเพิ่มมากขึ้นกว่า 10% ไออุ่นได้มอบสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นการ Customization แยกเฉพาะความต้องการของลูกค้าแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นคอร์สอาหารที่จัดให้ตรงกับอายุครรภ์และสามารถตอบโจทย์ตามความ กังวลใจต่างๆ ของลูกค้าได้ เช่น อาหารสำหรับคนที่ต้องการจะเพิ่มน้ำนม อาหารเพื่อควบคุมเบาหวานสำหรับแม่ เป็นต้น ซึ่งคอร์สอาหารจะมีการเปลี่ยนไปตามผลเลือดในแต่ละช่วงเวลาของการตั้งครรภ์ ไม่เพียงแต่เรื่องของ Customized Nutrient Food ที่ไออุ่นมอบให้กับลูกค้า แต่ทางบริษัทยังมีบริการในเรื่องต่างๆ เช่น บริการนวดบรรเทาอาการปวดเมื่อย นวดผ่อนคลาย โยคะ บริการคอร์สสำหรับคุณพ่อ ในการดูแลแม่และลูกที่ถูกวิธี เป็นต้น ซึ่งบริการเหล่านี้จะเป็นการเพิ่มความสะดวกสบาย ในการใช้ชีวิตของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อที่ลูกค้าจะได้มีเวลาในการดูแลลูกและดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3664
Other Identifiers: TP EM.024 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.024 2563.pdf2.67 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.