Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3672
Title: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์และคุณค่าตราสินค้าของผู้บริโภคต่อธุรกิจเครื่องสำอางนำเข้าจากประเทศเกาหลี =THE RELATIONSHIP BETWEEN SOCIAL CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT AND BRAND EQUITY OF CONSUMER IN KOREAN COSMETICS INDUSTRY.
Authors: ทัศนาภรณ์ ธีรพงษ์พิพัฒน์
Keywords: คุณค่าตราสินค้า
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์
ธุรกิจนำเข้าเครื่องสำอาง
Issue Date: 21-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์และคุณค่าตราสินค้า 4 ด้านได้แก่ การตระหนักถึงตราสินค้า การรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า ความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และ การเชื่อมโยงตราสินค้าของผู้บริโภคต่อธุรกิจเครื่องสำอางนำเข้าจากประเทศเกาหลี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 404 คน คือ ผู้บริโภคที่เป็นลูกค้า หรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ลาเนจ และเป็นผู้ใช้บริการสื่อสังคมออนไลน์ด้วย ผลการวิจัยพบว่า การบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าทั้ง 4 ด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95% โดยด้านการตระหนักถึงตราสินค้าและด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคต่อแบรนด์ลาเนจ อยู่ในระดับค่อนข้างสูง การบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าด้านการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้าและการเชื่อมโยงตราสินค้าของผู้บริโภคต่อแบรนด์ลาเนจ ในระดับปานกลาง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3672
Other Identifiers: TP MM.046 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.046 2562.pdf698.49 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.