Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3672
Title: | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์และคุณค่าตราสินค้าของผู้บริโภคต่อธุรกิจเครื่องสำอางนำเข้าจากประเทศเกาหลี =THE RELATIONSHIP BETWEEN SOCIAL CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT AND BRAND EQUITY OF CONSUMER IN KOREAN COSMETICS INDUSTRY. |
Authors: | ทัศนาภรณ์ ธีรพงษ์พิพัฒน์ |
Keywords: | คุณค่าตราสินค้า การบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์ ธุรกิจนำเข้าเครื่องสำอาง |
Issue Date: | 21-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์และคุณค่าตราสินค้า 4 ด้านได้แก่ การตระหนักถึงตราสินค้า การรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้า ความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และ การเชื่อมโยงตราสินค้าของผู้บริโภคต่อธุรกิจเครื่องสำอางนำเข้าจากประเทศเกาหลี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 404 คน คือ ผู้บริโภคที่เป็นลูกค้า หรือเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ลาเนจ และเป็นผู้ใช้บริการสื่อสังคมออนไลน์ด้วย ผลการวิจัยพบว่า การบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าทั้ง 4 ด้านอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับความเชื่อมั่น 95% โดยด้านการตระหนักถึงตราสินค้าและด้านความจงรักภักดีต่อตราสินค้าของผู้บริโภคต่อแบรนด์ลาเนจ อยู่ในระดับค่อนข้างสูง การบริหารลูกค้าสัมพันธ์บนสื่อสังคมออนไลน์มีความสัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าด้านการรับรู้ถึงคุณภาพของสินค้าและการเชื่อมโยงตราสินค้าของผู้บริโภคต่อแบรนด์ลาเนจ ในระดับปานกลาง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3672 |
Other Identifiers: | TP MM.046 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.046 2562.pdf | 698.49 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.