Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3680
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความจงรักภักดีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินไทยโดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อผู้โดยสารชาวไทยระหว่างกลุ่ม Generation X และ Generation Y =FACTORS INFLUENCING LOYALTY TO THAI AIRWAYS SELECTION BY MARKETING MIX FACTORS THAT AFFECT ON THAI PASSENGERS BETWEEN GENERATION X AND GENERATION Y
Authors: อัครวินท์ พยัคฆันตร
Keywords: การตลาด
ส่วนประสมทางการตลาด
ความจงรักภักดี
สายการบินไทย
Issue Date: 16-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การวิจัยฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาต่อความจงรักภักดีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินไทย โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อ ผู้โดยสารชาวไทยระหว่างกลุ่ม Generation X และ Generation Y ที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการสายการบินไทย เพื่อใช้ผลที่ได้จากการทำวิจัยในครั้งนี้จะทำให้ทราบถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการของผู้โดยบริการ ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด ความจงรักภักดี และภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ ตลอดจนปัจจัยส่วนบุคคลของผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการ เพื่อนำข้อมูลที่ได้จากการศึกษามาใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้น สำหรับพัฒนา ปรับปรุงการดำเนินงานสายการบินไทย ตลอดจนปรับปรุงกลยุทธ์ทางกาตลาด เพื่อให้การดำเนินงานของธุรกิจสายการบินสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด จำนวน 400 คน โดยใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวิธีการวิจัยแบบสำรวจ (Survey Research) โดยใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเก็บการให้คะแนน แบบวัดครั้งเดียว (One-shot study) โดยการใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) จากผลการเก็บแบบสอบถามผู้ตอบส่วนมากเป็นเพศหญิงที่มีรายได้ปานกลางแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม Generation Y ที่เป็นเพศหญิงมีความจงรักภักดีต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการสายการบินไทย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3680
Other Identifiers: TP MM.049 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.049 2563.pdf752.04 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.