Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3737
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorบงกชมาศ แก่นอินทร์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:18Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:18Z-
dc.date.issued2020-01-22-
dc.identifierTP MM.062 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3737-
dc.description.abstractอาหารมังสวิรัติในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากกระแสการดูแลใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ ผู้วิจัยเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเทคโนโลยี ได้แก่ โซเซียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผลวิจัย ว่าเฟซบุ๊กเป็นโซเซียลมีเดียคนเข้ามาใช้ในการสนทนาและซื้อสินค้าบริการสูงที่สุดในตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยจะทำการทบทวนวรรณกรรมเพื่อให้ได้แนวทางในการศึกษารูปแบบ โดยใช้วิธีการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม (Non-participant Observation) เพื่อสังเกตพฤติกรรมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาจัดรูปแบบของปรากฎกาณ์ที่เกิดขึ้น และนำมาวิเคราะห์และสรุป ผลการวิจัยสรุปได้ออกมาทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ Accessor, Activist, Attractor และ Patternator โดยแต่ละรูปแบบจะมีวิธีการสื่อสารการตลาดออกมาไม่เหมือนกันทำให้ได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน รูปแบบที่ 1 Accessor จะนิยมใช้การซื้อโฆษณาจากเฟซบุ๊กเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้สนใจ รูปแบบที่ 2 Activist จะนิยมใช้การทำแคมเปญหรือจัดกิจกรรมผ่านทางหน้าเพจ รูปแบบที่ 3 Attractor จะนิยมใช้การโต้ตอบกับผู้ติดตามเพจอยู่เสมอ รูปแบบที่ 4 Patternator จะนิยมโพสเป็นเวลาประจำ การจัดวางภาพไปในรูปแบบเดิมอยู่เสมอ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectอาหารมังสวิรัต-
dc.subjectโซเชียลมีเดีย-
dc.subjectเฟซบุ๊ก-
dc.titleการศึกษารูปแบบการสื่อสารการทำการตลาดของเพจอาหารมังสวิรัติผ่านโซเชียลมีเดีย =A STUDY OF ONLINE MARKETING FOR VEGETARIAN FOOD VIA SOCIAL MEDIA.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.062 2562.pdf1.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.