Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3737
Title: การศึกษารูปแบบการสื่อสารการทำการตลาดของเพจอาหารมังสวิรัติผ่านโซเชียลมีเดีย =A STUDY OF ONLINE MARKETING FOR VEGETARIAN FOOD VIA SOCIAL MEDIA.
Authors: บงกชมาศ แก่นอินทร์
Keywords: อาหารมังสวิรัต
โซเชียลมีเดีย
เฟซบุ๊ก
Issue Date: 22-Jan-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: อาหารมังสวิรัติในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นจากกระแสการดูแลใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ ผู้วิจัยเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเทคโนโลยี ได้แก่ โซเซียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊ก ซึ่งมีผลวิจัย ว่าเฟซบุ๊กเป็นโซเซียลมีเดียคนเข้ามาใช้ในการสนทนาและซื้อสินค้าบริการสูงที่สุดในตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้วิจัยจะทำการทบทวนวรรณกรรมเพื่อให้ได้แนวทางในการศึกษารูปแบบ โดยใช้วิธีการสังเกตแบบไม่มีส่วนร่วม (Non-participant Observation) เพื่อสังเกตพฤติกรรมและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาจัดรูปแบบของปรากฎกาณ์ที่เกิดขึ้น และนำมาวิเคราะห์และสรุป ผลการวิจัยสรุปได้ออกมาทั้งหมด 4 รูปแบบ คือ Accessor, Activist, Attractor และ Patternator โดยแต่ละรูปแบบจะมีวิธีการสื่อสารการตลาดออกมาไม่เหมือนกันทำให้ได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกัน รูปแบบที่ 1 Accessor จะนิยมใช้การซื้อโฆษณาจากเฟซบุ๊กเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้สนใจ รูปแบบที่ 2 Activist จะนิยมใช้การทำแคมเปญหรือจัดกิจกรรมผ่านทางหน้าเพจ รูปแบบที่ 3 Attractor จะนิยมใช้การโต้ตอบกับผู้ติดตามเพจอยู่เสมอ รูปแบบที่ 4 Patternator จะนิยมโพสเป็นเวลาประจำ การจัดวางภาพไปในรูปแบบเดิมอยู่เสมอ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3737
Other Identifiers: TP MM.062 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.062 2562.pdf1.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.