Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3740
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorกณิษฐา กาญจนทัพพะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:52:23Z-
dc.date.available2021-03-23T10:52:23Z-
dc.date.issued2020-01-28-
dc.identifierTP EM.028 2562-
dc.identifier.citation2562-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3740-
dc.description.abstractปัจจุบันคนเริ่มแต่งงานช้าหรือไม่แต่งงาน นิยมมีลูกน้อยหรือไม่มีเลย ทำให้อัตราการเกิดใหม่ของเด็กลดลง พ่อแม่ค่อนข้างที่จะทุ่มเท รวมถึงกำลังทรัพย์ที่จะขวนขวายหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก จากการศึกษาและวิเคราะห์ถึงสภาพแวดล้อมของธุรกิจโรงเรียนเสริมทักษะในปัจจุบัน พบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ให้ความสนใจในเรื่องการศึกษาและพัฒนาการทางด้านทักษะของเด็ก ดังนั้นผู้จัดทำจึงเห็นโอกาสในการทำธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับเด็ก Food Player เพราะเชื่อว่าการสอนทำอาหารเป็นการส่งเสริมทักษะหลายด้านที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อให้มีจุดเด่นและสร้างความแตกต่าง จึงจัดให้มีการเพิ่มทักษะ EF (Executive Functions) ซึ่งเป็นทักษะการใช้ชีวิต ที่จะพัฒนาสมองส่วนหน้า อีกทั้งด้านวิชาการและด้านภาษา สอดแทรกไปในหลักสูตรการเรียนทำอาหาร และยังมีการส่งเสริมเรื่องคุณค่าทางโภชนาการบุคลากรที่ให้บริการจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมที่ได้รับมาตรฐาน มีความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหารจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับและมีความน่าเชื่อถือ มีการนำเอากลยุทธ์ทางการตลาด กลยุทธ์การดำเนินงาน กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล กลยุทธ์ทางการเงิน เข้ามาปรับใช้กับธุรกิจนี้ ดังนั้น จากการวิเคราะห์และวางกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ทำให้เล็งเห็นความเป็นไปได้ของธุรกิจนี้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าลงทุน โดยสามารถสร้างผลตอบแทนในเกณฑ์ดีและประสบผลสำเร็จได้จริง รวมทั้งเป็นแนวทางในการต่อยอดทางธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับเด็กได้ในอนาคต-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectเด็ก-
dc.subjectโรงเรียนสอนทำอาหาร-
dc.subjectการพัฒนาทักษะเด็ก-
dc.subjectทักษะ EF-
dc.titleแผนพัฒนาธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับเด็ก "Food Player" =FOOD PLAYER, COOKING SCHOOL FOR KIDS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.028 2562.pdf3.9 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.