Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3740
Title: | แผนพัฒนาธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับเด็ก "Food Player" =FOOD PLAYER, COOKING SCHOOL FOR KIDS. |
Authors: | กณิษฐา กาญจนทัพพะ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม เด็ก โรงเรียนสอนทำอาหาร การพัฒนาทักษะเด็ก ทักษะ EF |
Issue Date: | 28-Jan-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | ปัจจุบันคนเริ่มแต่งงานช้าหรือไม่แต่งงาน นิยมมีลูกน้อยหรือไม่มีเลย ทำให้อัตราการเกิดใหม่ของเด็กลดลง พ่อแม่ค่อนข้างที่จะทุ่มเท รวมถึงกำลังทรัพย์ที่จะขวนขวายหาสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก จากการศึกษาและวิเคราะห์ถึงสภาพแวดล้อมของธุรกิจโรงเรียนเสริมทักษะในปัจจุบัน พบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ให้ความสนใจในเรื่องการศึกษาและพัฒนาการทางด้านทักษะของเด็ก ดังนั้นผู้จัดทำจึงเห็นโอกาสในการทำธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับเด็ก Food Player เพราะเชื่อว่าการสอนทำอาหารเป็นการส่งเสริมทักษะหลายด้านที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อให้มีจุดเด่นและสร้างความแตกต่าง จึงจัดให้มีการเพิ่มทักษะ EF (Executive Functions) ซึ่งเป็นทักษะการใช้ชีวิต ที่จะพัฒนาสมองส่วนหน้า อีกทั้งด้านวิชาการและด้านภาษา สอดแทรกไปในหลักสูตรการเรียนทำอาหาร และยังมีการส่งเสริมเรื่องคุณค่าทางโภชนาการบุคลากรที่ให้บริการจะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และผ่านการอบรมที่ได้รับมาตรฐาน มีความเชี่ยวชาญด้านการทำอาหารจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับและมีความน่าเชื่อถือ มีการนำเอากลยุทธ์ทางการตลาด กลยุทธ์การดำเนินงาน กลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล กลยุทธ์ทางการเงิน เข้ามาปรับใช้กับธุรกิจนี้ ดังนั้น จากการวิเคราะห์และวางกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ทำให้เล็งเห็นความเป็นไปได้ของธุรกิจนี้ว่าเป็นธุรกิจที่น่าลงทุน โดยสามารถสร้างผลตอบแทนในเกณฑ์ดีและประสบผลสำเร็จได้จริง รวมทั้งเป็นแนวทางในการต่อยอดทางธุรกิจโรงเรียนสอนทำอาหารสำหรับเด็กได้ในอนาคต |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3740 |
Other Identifiers: | TP EM.028 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.028 2562.pdf | 3.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.