Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3773
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกเรียนคอร์สสอนทำอาหารออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING ONLINE COOKING COURSE SELECTION IN BANGKOK.
Authors: ภาวิณี กองตาพันธ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ส่วนประสมทางการตลาด
การยอมรับเทคโนโลยี
คอร์สสอนทำอาหารออนไลน์
Issue Date: 2-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยีที่ส่งผลต่อการเลือกเรียนคอร์สสอนทำอาหารออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ที่เคยเรียนคอร์สสอนทำอาหารออนไลน์จำนวน 220 คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร โดยสุ่มด้วยวิธีการเลือกแบบมีจุดมุ่งหมาย (Purposive Sampling) ทำการศึกษาในช่วงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2562 การศึกษาเป็นเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล แล้วนำข้อมูลมาวิเคราะห์พรรณนา (Descriptive Statistic) วิเคราะห์ปัจจัย (Factor Analysis) วิเคราะห์สมการเชิงถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Linear Regression) และวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) โดยผลการศึกษาพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อผู้เรียนกลุ่มตัวอย่างมากที่สุด คือ 1) ปัจจัยด้านการยอมรับเทคโนโลยี 2) ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ส่วนปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า อายุ และรายได้ต่อเดือนส่งผลต่อการเลือกเรียนคอร์สสอนทำอาหารออนไลน์ และการตัดสินใจซื้อที่ให้ความสำคัญมากที่สุด คือ การกลับมาซื้อคอร์สสอนทำอาหารออนไลน์ที่ให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3773
Other Identifiers: TP BM.058 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.058 2562.pdf1.75 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.