Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3775
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | จารุวรรณ บุญเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:53:17Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:53:17Z | - |
dc.date.issued | 2020-03-02 | - |
dc.identifier | TP BM.061 2562 | - |
dc.identifier.citation | 2562 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3775 | - |
dc.description.abstract | เป็นงานวิจัยเพื่อศึกษาถึงทัศนคติเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการภายในร้านค้าปลีกที่มีการใช้ระบบการบริการและรูปแบบการชำระเงินในร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยร้านค้าปลีกมีระบบการจัดการภายในร้านค้าที่ไม่มีพนักงานประจำร้าน และชำระค่าบริการผ่านระบบอัตโนมัติรูปแบบอื่นๆที่นอกเหนือจากการใช้เงินสด โดยจะทำการเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจผ่านแบบสอบถามจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านค้าปลีกและมีการใช้ระบบการชำระเงินผ่านช่องทางอื่นนอกเหนือจากเงินสดในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการรตัดสินในใช้บริการร้านค้าปลีกรูปแบบนั้นๆ จึงได้ทำการศึกษาเพื่อทราบถึงปัจจัยด้านต่างๆที่ส่งผลต่อทัศนคติผู้บริโภคดังกล่าว จากการแจกแบบสอบถามแบบออนไลน์ให้ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 188 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรเกี่ยวกับเพศและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน ในด้านปัจจัยอื่นๆมีเพียงปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยงที่มีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน ส่วนปัจจัยอื่นๆต่างไม่มีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | - |
dc.subject | ร้านค้าปลีก | - |
dc.subject | การชำระเงิน | - |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการบริการของร้านค้าปลีกที่มีรูปแบบการซื้อสินค้าและชำระเงินที่มีนวัตกรรมที่ไร้พนักงานประจำร้านในเขตกรุงเทพมหานคร =THE ATTITUDE OF INNOVATION OF UNMANNED RETAILS IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.061 2562.pdf | 1.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.