Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3775
Title: | ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการบริการของร้านค้าปลีกที่มีรูปแบบการซื้อสินค้าและชำระเงินที่มีนวัตกรรมที่ไร้พนักงานประจำร้านในเขตกรุงเทพมหานคร =THE ATTITUDE OF INNOVATION OF UNMANNED RETAILS IN BANGKOK. |
Authors: | จารุวรรณ บุญเจริญ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ ทัศนคติ พฤติกรรมผู้บริโภค ร้านค้าปลีก การชำระเงิน |
Issue Date: | 2-Mar-2020 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2562 |
Abstract: | เป็นงานวิจัยเพื่อศึกษาถึงทัศนคติเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการภายในร้านค้าปลีกที่มีการใช้ระบบการบริการและรูปแบบการชำระเงินในร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยร้านค้าปลีกมีระบบการจัดการภายในร้านค้าที่ไม่มีพนักงานประจำร้าน และชำระค่าบริการผ่านระบบอัตโนมัติรูปแบบอื่นๆที่นอกเหนือจากการใช้เงินสด โดยจะทำการเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจผ่านแบบสอบถามจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านค้าปลีกและมีการใช้ระบบการชำระเงินผ่านช่องทางอื่นนอกเหนือจากเงินสดในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการรตัดสินในใช้บริการร้านค้าปลีกรูปแบบนั้นๆ จึงได้ทำการศึกษาเพื่อทราบถึงปัจจัยด้านต่างๆที่ส่งผลต่อทัศนคติผู้บริโภคดังกล่าว จากการแจกแบบสอบถามแบบออนไลน์ให้ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 188 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรเกี่ยวกับเพศและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน ในด้านปัจจัยอื่นๆมีเพียงปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยงที่มีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน ส่วนปัจจัยอื่นๆต่างไม่มีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3775 |
Other Identifiers: | TP BM.061 2562 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.061 2562.pdf | 1.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.