Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3775
Title: ทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการบริการของร้านค้าปลีกที่มีรูปแบบการซื้อสินค้าและชำระเงินที่มีนวัตกรรมที่ไร้พนักงานประจำร้านในเขตกรุงเทพมหานคร =THE ATTITUDE OF INNOVATION OF UNMANNED RETAILS IN BANGKOK.
Authors: จารุวรรณ บุญเจริญ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ทัศนคติ
พฤติกรรมผู้บริโภค
ร้านค้าปลีก
การชำระเงิน
Issue Date: 2-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: เป็นงานวิจัยเพื่อศึกษาถึงทัศนคติเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการภายในร้านค้าปลีกที่มีการใช้ระบบการบริการและรูปแบบการชำระเงินในร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมที่ทันสมัยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยร้านค้าปลีกมีระบบการจัดการภายในร้านค้าที่ไม่มีพนักงานประจำร้าน และชำระค่าบริการผ่านระบบอัตโนมัติรูปแบบอื่นๆที่นอกเหนือจากการใช้เงินสด โดยจะทำการเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจผ่านแบบสอบถามจากผู้บริโภคที่ใช้บริการร้านค้าปลีกและมีการใช้ระบบการชำระเงินผ่านช่องทางอื่นนอกเหนือจากเงินสดในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อศึกษาสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อการรตัดสินในใช้บริการร้านค้าปลีกรูปแบบนั้นๆ จึงได้ทำการศึกษาเพื่อทราบถึงปัจจัยด้านต่างๆที่ส่งผลต่อทัศนคติผู้บริโภคดังกล่าว จากการแจกแบบสอบถามแบบออนไลน์ให้ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มตัวอย่างในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 188 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านประชากรเกี่ยวกับเพศและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน ในด้านปัจจัยอื่นๆมีเพียงปัจจัยด้านการรับรู้ความเสี่ยงที่มีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน ส่วนปัจจัยอื่นๆต่างไม่มีผลต่อทัศนคติผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีกที่มีนวัตกรรมไร้พนักงานประจำร้าน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3775
Other Identifiers: TP BM.061 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.061 2562.pdf1.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.