Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3776
Title: ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =MARKETING MIX FOR DIAMOND BUYING DECISION THROUGH ONLINE CHANNELS OF CONSUMERS IN BANGKOK.
Authors: เพ็ชรรัช ศัลยสิริ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร
เครื่องประดับ
ส่วนประสมทางการตลาด
ธุรกิจออนไลน์
Issue Date: 2-Mar-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์การวิจัย เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร แล้วศึกษาศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจำแนกตาม ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ รวมถึงศึกษาส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครจำแนกตามปัจจัยด้านพฤติกรรมการซื้อ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ซื้อที่เคยซื้อเครื่องประดับเพชรจากช่องทางหน้าร้านและผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ด้วย การทดสอบแบบ t-test แบบสถิติความแปรปรวนทางเดียว (One – Way ANOVA) หากพบความแตกต่างจะนำไปเปรียบเทียบเป็นรายคู่โดยใช้วิธีของ LSD ผลการทดสอบสมมุติฐาน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านประชากร ที่มี เพศ อายุ และอาชีพ ต่างกัน ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ต่างกัน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านประชากร ที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่างกัน ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ต่างกัน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อ ที่มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการ เวลาเฉลี่ยในการเลือกซื้อ เหตุผลในการซื้อ ประเภทของสินค้า ความถี่ในการใช้บริการ ปริมาณการซื้อสินค้า และงบประมาณในการซื้อสินค้า ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ไม่ต่างกัน ผู้ตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีปัจจัยด้านพฤติกรรมในการตัดสินใจซื้อ ที่มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการ เวลาเฉลี่ยในการเลือกซื้อ เหตุผลในการซื้อ ประเภทของสินค้า และงบประมาณในการซื้อสินค้า ทำให้ส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องประดับเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3776
Other Identifiers: TP BM.062 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.062 2562.pdf1.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.