Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3799
Title: ความผูกพันของผู้ใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชน Kerry Express ในเขตกรุงเทพมหานคร =Customer Engagement of Kerry Express in Bangkok.
Authors: อุษนันท์ สามา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
ความผูกพัน
ความพึงพอใจ
คุณภาพการบริการ
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ความจงรักภักดี
Issue Date: 17-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: ปัจจุบันธุรกิจขนส่งพัสดุของไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตัลที่นิยมการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทาง ออนไลน์ รวมไปถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ชที่มีการเติบโตขึ้นทุกปี ส่งผลให้ตลาดธุรกิจขนส่งมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดการแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด เป็นผลทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนพัฒนากลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าและเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ขณะเดียวกันจึงทำให้เกิดการตระหนักถึงการสร้างความผูกพันที่จะทำให้ผู้ใช้บริการนึกถึงตราสินค้า และบริการของเราเป็นอันดับแรก ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงนำกรอบแนวคิดความผูกพันของผู้บริโภคมาศึกษาต่อยอดจากงานวิจัยในอดีต และเพื่อความเหมาะสมของงานวิจัยจึงใช้การวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์ในการเก็บข้อมูล ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ที่เคยใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชน Kerry Express ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 315 คน จากการวิจัยพบว่า ภาพลักษณ์ตราสินค้า คุณภาพการบริการและความพึงพอใจมีอิทธิพลต่อความผุกพันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ นอกจากนี้ยังพบว่า ความผูกพันมีอิทธิ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3799
Other Identifiers: TP BM.051 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.051 2563.pdf1.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.