Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3804
Title: | การรับรู้คุณค่าตราสินค้าและการตลาดสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน =BRAND EQUITY AND SOCIAL MEDIA MARKETING ON THE INTENSION TO PURCHASE COLLAGEN DIETARY SUPPLEMENT PRODUCT. |
Authors: | วสันต์ เกียรติทนงศักดิ์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ คุณค่าตราสินค้า คอลลาเจน การโฆษณาออนไลน์ การตลาดสื่อสังคมออนไลน์ |
Issue Date: | 17-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2563 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยเกี่ยวกับการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ผ่านช่องทางออนไลน์ 2) เพื่อศึกษาการสื่อสารแบบปากต่อปากผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้า 3)เพื่อศึกษาชุมชนออนไลน์ ที่มีผลต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าโดยใช้แบบสอบถาม ออนไลนืกับกลุ่มตัวอย่างที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปที่มีประสบการณ์ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจนผ่านช่องทางออนไลน์ อย่างน้อย 1 ครั้ง จำนวนทั้งสิ้น 202 คนผลการวิจัย พบว่า องค์ประกอบของ การตลาดสื่อสังคมออนไลน์ทั้ง 3 องค์ประกอบ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของผู้บริโภค แต่เครือข่ายสังคมออนไลน์มีอิทธิพลมากที่สุด รองลงมาคือ การโฆษณาออนไลน์ และ การสื่อสารแบบปากต่อปากอิเล็กทรอนิกส์ อีกทั้งการรับรู้คุณค่าตราสินค้าสองผลกระทบเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมคอลลาเจน ผ่านช่องทางออนไลน์ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3804 |
Other Identifiers: | TP BM.054 2563 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.054 2563.pdf | 1.07 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.