Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3825
Title: การศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือนผ่านทางช่องทาง Shopee.com ในประเทศไทย =HOUSEHOLD INSECTICIDE PRODUCT PURCHASING BEHAVIORS OF SHOPEE.COM’S CUSTOMERS IN THAILAND.
Authors: จุฑามาศ บำรุงเจริญ
Keywords: การตลาด
การตัดสินใจซื้อ
Issue Date: 10-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: การค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและวิจัยปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าบนช่องทาง E-Marketplace ซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นหลังจากวิกฤตโควิด – 19 ของประเทศไทยในช่วงปี 2563 ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในบ้านเรือนเป็นธุรกิจหนึ่งที่ได้รับผลกระทบและมีการปรับตัวมาให้ความสำคัญ ด้านช่องทางจำหน่ายออนไลน์มากขึ้น จากการวิจัยกลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าประเภทกำจัดแมลงในบ้านเรือนในครั้งนี้ พบว่า ตัวแปรต้นที่มีอิทธิพลต่อตัวแปรตาม คือ ปัจจัยด้านการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า (Interaction with Customers) ปัจจัยด้านปัจจัยการตลาด (Marketing in Sale Promotion), ด้านประสบการณ์การใช้งาน (Customer Journey) และความสำคัญของตราผลิตภัณฑ์ (Brand and Making Decision) ตามลำดับ โดยส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์กำจัดยุงในบ้านเรือนผ่านทาง Shopee.com อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และสำหรับรายละเอียดและเนื้อหา (Description and Content) นั้น ถึงแม้จะไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า แต่เป็นส่วนที่ลูกค้าให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกรณีที่เป็นผลิตภัณฑ์แบบใหม่หรือเทคโนโลยีที่ลูกค้าไม่คุ้นเคยนั้นจำเป็นต้องมีการให้ข้อมูลที่น่าสนใจและครบถ้วน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3825
Other Identifiers: TP MM.055 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.055 2563.pdf1.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.