Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3829
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ =FACTORS INFLUENCING THE CONSUMER BUYING DECISION TO PURCHASE PRODUCTS VIA TWITTER.
Authors: ปรารถนา สิริวรกุล
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการซื้อ
สินค้าออนไลน์
โซเชียลมีเดีย
Issue Date: 10-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2563
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านร้านค้าในทวิตเตอร์และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านร้านค้าในทวิตเตอร์ของคนไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้วิธีการวิจัยแบบสำรวจผ่านการเก็บข้อมูลทางแบบสอบถามออนไลน์ จากกลุ่มตัวอย่างประชากรที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและเคยซื้อสินค้าผ่านร้านค้าในทวิตเตอร์ จำนวน 400 ตัวอย่าง และวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยคุณลักษณะสำคัญของร้านค้าในทวิตเตอร์ทางด้านราคา และปัจจัยการใช้งานดิจิทัลแพลตฟอร์มทางด้านการรับรู้ถึงความง่ายในการใช้งาน ด้านการรับรู้ถึงความหลากหลายของสินค้า ด้านความไว้วางใจ มีผลเชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3829
Other Identifiers: TP MM.062 2563
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.062 2563.pdf1.07 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.