Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3862
Title: การรับรู้คุณภาพสินค้าและคุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภควัยทำงาน =THE EFFECT OF PERCEIVED PRODUCT QUALITY AND BRAND EQUITY ON BUYING DECISION OF WORKING PEOPLE TOWARD ELECTRIC VEHICLES.
Authors: สุทธิรัตน์ ทองแว่น
Keywords: การจัดการธุรกิจ
รถยนต์ไฟฟ้า
Issue Date: 24-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2562
Abstract: การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาถึงการรับรู้คุณภาพสินค้าด้านผลิตภัณฑ์และด้านบริการต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภควัยทำงาน (2) ศึกษาปัจจัยด้านคุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภควัยทำงาน โดยขอบเขตของงานวิจัยเป็นการศึกษาถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภควัยทำงาน กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ศึกษาในช่วงระยะเวลาประมาณ กรกฎาคม – ธันวาคม 2562 โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป SPSS สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือสถิติเชิงพรรณนาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอ้างอิงที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.10 คือ การหาความสัมพันธ์ และการวิเคราะห์ความถดถอย ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงที่มีอายุระหว่าง 22-31 ปี มีระดับการศึกษาในระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานเอกชนและมีรายได้อยู่ในช่วง 15,000 – 30,000 บาท และปัจจัยด้านการรับรู้คุณภาพสินค้าและคุณค่าตราสินค้า ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของผู้บริโภควัยทำงาน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3862
Other Identifiers: TP BM.127 2562
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.127 2562.pdf528.75 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.