Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3925
Title: กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19
Other Titles: THE ADJUSTMENT STRATEGY OF BEAUTY INFLUENCERS IN COVID-19 CRISIS.
Authors: กชกร, รักชม
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
กลยุทธ์
ผู้ทรงอิทธิพล
COVID-19
บิวตี้บล็อกเกอร์
Issue Date: 7-Feb-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการปรับตัวของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ (Beauty Influencers) ด้านการผลิตเนื้อหาออนไลน์ในสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ) และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ไทย (Beauty Influencers) ที่มีจำนวนผู้ติดตาม 50,000 คนขึ้นไป จำนวน 9 ราย และผู้บริโภคที่ติดตามผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 14 ราย ผลการวิจัยพบว่า มุมมองเกี่ยวกับการเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์และมุมมองเกี่ยวกับอิทธิพลของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ของผู้ติดตามผู้ทรงอิทธิพลและผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์มีมุมมองที่สอดคล้องกันทั้งในประเด็นเกี่ยวกับ บทบาท เหตุผลของการติดตาม ความคาดหวัง และอิทธิพลของผู้ทรงอิทธิพล ส่วนในด้านการปรับตัวของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์จากผลกระทบของ COVID-19 คือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและเนื้อหาที่นำเสนอ และการรักษามาตรฐานเกณฑ์การพิจารณาเลือกรับโฆษณาจากผู้ว่าจ้าง
Description: 52 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3925
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.009 2564.pdf728.87 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.