Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3925
Title: | กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 |
Other Titles: | THE ADJUSTMENT STRATEGY OF BEAUTY INFLUENCERS IN COVID-19 CRISIS. |
Authors: | กชกร, รักชม |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ กลยุทธ์ ผู้ทรงอิทธิพล COVID-19 บิวตี้บล็อกเกอร์ |
Issue Date: | 7-Feb-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการปรับตัวของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ (Beauty Influencers) ด้านการผลิตเนื้อหาออนไลน์ในสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ) และเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ไทย (Beauty Influencers) ที่มีจำนวนผู้ติดตาม 50,000 คนขึ้นไป จำนวน 9 ราย และผู้บริโภคที่ติดตามผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 14 ราย ผลการวิจัยพบว่า มุมมองเกี่ยวกับการเป็นผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์และมุมมองเกี่ยวกับอิทธิพลของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์ของผู้ติดตามผู้ทรงอิทธิพลและผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์มีมุมมองที่สอดคล้องกันทั้งในประเด็นเกี่ยวกับ บทบาท เหตุผลของการติดตาม ความคาดหวัง และอิทธิพลของผู้ทรงอิทธิพล ส่วนในด้านการปรับตัวของผู้ทรงอิทธิพลด้านความงามทางสื่อออนไลน์จากผลกระทบของ COVID-19 คือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานและเนื้อหาที่นำเสนอ และการรักษามาตรฐานเกณฑ์การพิจารณาเลือกรับโฆษณาจากผู้ว่าจ้าง |
Description: | 52 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3925 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.009 2564.pdf | 728.87 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.