Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3931
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS INFLUENCING ONLINE PURCHASE INTENTION FOR FASHION CLOTHING OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK
Authors: ธารินี, สมจรรยา
Keywords: การตลาด
เจเนอเรชั่นวาย
เสื้อผ้าแฟชั่น
ช่องทางออนไลน์
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 9-Dec-2020
Publisher: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร
Citation: FACTORS INFLUENCING ONLINE PURCHASE INTENTION FOR FASHION CLOTHING OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK.
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยมีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายผ่านช่องทางออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ โดยกลุ่มตัวอย่างคือ กลุ่มประชากรเจเนอเรชั่นวายที่เกิดในช่วงปี พ.ศ. 2524 – 2539 ในเขตกรุงเทพมหานครที่เคยมีพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ จำนวน 392 คน โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้แบบสอบถามออนไลน์ เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูล และสถิติ ที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือสถิติถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) จากผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 24 – 30 ปี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัท มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 20,001 – 40,000 บาท ส่วนใหญ่ซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่าน Instagram มีความถี่ในการซื้อ 1-2 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายในการซื้อโดยเฉลี่ย 501 – 1,000 บาท มีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกที่สุด คือ การโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารและเหตุผลในการซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นส่วนใหญ่ซื้อเพื่อใส่ไปเที่ยว พบว่าปัจจัยด้านคุณค่าที่ตอบสนองต่ออารมณ์ความรู้สึก ปัจจัยด้านอินฟลูเอนเซอร์ ปัจจัยด้านความไว้วางใจในร้านค้าออนไลน์ และปัจจัยด้านคุณลักษณะของเสื้อผ้าแฟชั่น มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย ผ่านช่องทางออนไลน์ใน เขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 73 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3931
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.071 2564.pdf2.47 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.