Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3935
Title: องค์ประกอบของแอปพลิเคชั่น TikTok ที่ทำให้เกิดแรงกระตุ้น ในการซื้อสินค้าของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในประเทศไทย
Other Titles: COMPOSITION OF TIKTOK APPLICATION AFFECTING BUYING IMPULSE OF GENERATION IN THAILAND
Authors: ปิยนุช จึงสมานุกูล
Keywords: การตลาด
TikTok
แรงกระตุ้นในการซื้อ
เจเนอเรชั่นซี
Issue Date: 9-Dec-2020
Publisher: มหาวิทยาลัยขอนแก่น
Abstract: การศึกษาเรื่อง องค์ประกอบของแอปพลิเคชั่น TikTok ที่ทำให้เกิดแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ผู้ใช้งานแอปพลิเคชั่น TikTok ในประเทศไทย และเพื่อศึกษาถึงองค์ประกอบของแอปพลิเคชั่น TikTok ที่ทำให้เกิดแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในประเทศไทย ซึ่งงานวิจัยนี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) มีการเก็บรวบรวมข้อมูลในแบบสอบถามจำนวน 401 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก (Convenience Sampling) และนำมำวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมคำนวณสำเร็จรูปทางสถิติ โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่ำง 21-25 ปี ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพนิสิต / นักศึกษา ช่วงรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 10,000 บาท และช่องทางโซเชียลมีเดียที่กลุ่มผู้ใช้งาน TikTok เลือกใช้ประจำคือ Instagram YouTube Facebook และ Twitter ตามลำดับ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลที่ทำให้เกิดแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้ำในช่องทาง TikTok ของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในประเทศไทย ได้แก่ ปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือของโพสต์ของบุคคลมีชื่อเสียงใน TikTok ปัจจัยด้านความคิดเห็นเชิงบวก ปัจจัยด้านจำนวนการแชร์ และปัจจัยด้านเนื้อหาโฆษณา ขณะที่ปัจจัยด้านจำนวนความคิดเห็น ส่งผลในทิศทางตรงกันข้าม โดยหากจำนวนความคิดเห็นมากจะทำให้แรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าในช่องทาง TikTok ของกลุ่มเจเนอเรชั่นซี ในประเทศไทยลดลง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05
Description: 61 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3935
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.074 2563.pdf1.84 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.