Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3941
Title: การพัฒนารูปแบบธุรกิจสถาบันเสริมทักษะสำหรับเด็กปฐมวัย (6 เดือน – 7 ปี) ผ่านการพัฒนาสมองด้วยทักษะ EF (Executive Functions)
Other Titles: THE DEVELOPMENT OF BUSINESS PLAN FOR DEVELOPMENT CENTER FOR CHILDREN (AGES 6 MONTHS – 7 YEARS) PRESCHOOL BY EXECUTIVE FUNCTIONS SKILL.
Authors: สิริปรางค์ ศรีโยธินเมธากุล
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
ทักษะ EF
ทักษะชีวิต
เด็กปฐมวัย
Issue Date: 19-Feb-2564
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในด้านต่าง ๆ ของโลกยุคปัจจุบันทำให้ต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งการมีความรู้แค่ด้านวิชาการอย่างเดียวไม่พอสำหรับโลกอนาคต เพราะทักษะชีวิตนับเป็นพื้นฐานสำคัญของการพัฒนาบุคคลทุกช่วงวัย ยิ่งในยุคศตวรรษที่ 21 ที่ต้องเผชิญกับเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสร้างทักษะชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรเริ่มตั้งแต่เด็ก ทว่าในประเทศไทยยังไม่ตระหนักด้านทักษะชีวิตสำหรับ เด็กปฐมวัยในวงกว้างมากเท่าไรนัก ผู้วิจัยจึงเล็งเห็นความสำคัญของปัญหาและโอกาสในการเติบโต ของธุรกิจ จึงเป็นที่มาของแนวคิด การพัฒนารูปแบบธุรกิจสถาบันเสริมทักษะสำหรับเด็กปฐมวัย (6 เดือน – 7 ปี) ผ่านการพัฒนาสมองด้วยทักษะ EF (Executive Functions) โดยทำการศึกษากลุ่มเป้าหมายพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนกับผู้เชี่ยวชาญให้เหมาะสมสำหรับเด็กในแต่ละช่วงวัย โดยจัดตั้งสถาบันเสริมทักษะ KIDEE ที่ช่วยพัฒนาทักษะชีวิตเพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งเป็นภูมิคุ้มกันให้เด็ก ๆ ทุกคน บริษัทใช้เงินลงทุนที่เกิดรวมหุ้น จำนวนเงิน 4,767,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 61,171,305 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 96.04% และมีระยะเวลาคืน (PB) ทุนประมาณ 2 ปี 6 เดือน
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3941
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.033 2563.pdf2.83 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.