Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3986
Title: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าผ่านบริการคลิกแอนด์คอลเล็คของร้านค้าปลีกออนไลน์ |
Other Titles: | Factors Affecting the Purchase Intentions of Online Shopping from Click and Collect |
Authors: | พิมพกานต์, เมฆฉาย |
Keywords: | การตลาด บริการคลิกแอนดค์อลเล็ค Click and Collect ร้านค้าปลีกออนไลน์ |
Issue Date: | 12-Mar-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าผ่านบริการคลิกแอนด์คอลเล็คของร้านค้าปลีกออนไลน์ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้กลุ่ม ตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าผ่านบริการคลิกแอนด์คอลเล็ค (Click and Collect) ของร้านค้าปลีกออนไลน์ จำนวนทั้งสิ้น 403 ตัวอย่างใช้วิธีการเก็บข้อมูลผ่านแบบสอบถามออนไลน์ (Questionnaire) และนำมาวิเคราะห์โดยใช้เครื่องมือทางสถิติ ได้แก่ Independent Sample t-test, ANOVA และ Multiple Regression Analysis จากผลการทดสอบสมมติฐานสรุปได้ว่า (1) ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ซ่ึง ได้แก่ เพศ อายุ รายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกันไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านบริการคลิก แอนด์คอลเล็ค (2) ปัจจัยจากทฤษฎีการยอมรับและใช้งานเทคโนโลยีที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ สินค้าผ่านบริการคลิกแอนด์คอลเล็คทั้งหมด 7 ปัจจัย ได้แก่ ความคาดหวังในประสิทธิภาพ ความคาดหวังในความพยายามในการใช้งาน อิทธิพลทางสังคม ความสะดวกสบายในการใช้งาน มูลค่า ราคาของบริการ ความบันเทิงในการใช้งานและ ความเคยชินในการใช้งาน (3) ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งจากภายในและภายนอกมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านบริการคลิกแอนด์คอลเล็ค |
Description: | 85 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3986 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.002 2564.pdf | 2.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.