Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3987
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | สุญาดา, สิริยากร | - |
dc.date.accessioned | 2021-05-21T03:12:38Z | - |
dc.date.available | 2021-05-21T03:12:38Z | - |
dc.date.issued | 2021-03-12 | - |
dc.identifier.other | TP MM.080 2563 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3987 | - |
dc.description | 74 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสดเพื่อใช้ในการประกอบอาหารผ่าน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถาม จำนวน 400 คน ซ่ึงจากการทดสอบค่าความน่าเชื่อถือด้วยวิธีของครอนบาร์ค ได้ระดับความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.85 ทั้งนี้ใช้ การวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณ โดยผลการวิจัยพบว่า ผู้อบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุอยู่ในช่วง 35 - 31 ปี สถานภาพโสด มีพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารแบบเดลิเวอรี่ผ่านทางช่องทาง ออนไลน์โดยใช้โทรศัพท์มือถือ โดยช่องทางออนไลน์ที่ทำการสั่งซื้อบ่อยที่สุด คือ Social Media ของ ร้านค้าปลีก มีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยมากที่สุด อยู่ที่ 401 - 600 บาท และผลการวิจยัการทดสอบ สมมติฐาน พบว่า ปัจจยัดา้นคุณภาพของขอ้มูลสินคา้ ปัจจยัดา้นคุณภาพของรูปภาพสินคา้ ปัจจัยด้านการวิจารณ์ และบริการโดยผู้บริโภค ปัจจัยด้านความคิดเห็นออนไลน์โดยรวม และปัจจัยด้านคุณภาพของระบบ ชำระเงิน มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสดเพื่อใช้ในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | en_US |
dc.subject | อาหารสด | en_US |
dc.subject | ช่องทางออนไลน์ | en_US |
dc.subject | เจเนอเรชั่นวาย | en_US |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออาหารสดเพื่อใช้ในการประกอบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวายในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล | en_US |
dc.title.alternative | A STUDY OF FACTORS AFFECTING THE DECISION TO BUY FRESH FOOD FOR COOKING VIA ONLINE CHANNELS OF GENERATION Y CONSUMERS IN BANGKOK AND NEARBY PROVINCES. | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.080 2563.pdf | 7.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.