Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3990
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเติมเงินในเกมออนไลน์ของประชากรในกรุงเทพมหานคร
Other Titles: FACTORS AFFECTING DECISION MAKING TO TOP UP IN ONLINE GAMES OF PEOPLE IN BANGKOK
Authors: ณัฐสรณ์, ตรังคธาร
Keywords: Management and Strategy
เกมออนไลน์
ความตั้งใจในการซื้อ
ความสัมพันธ์ทางสังคม
โควิด-19
Issue Date: 21-May-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเติมเงินในเกมออนไลน์ของประชากรใน กรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเติมเงินในเกมออนไลน์ ได้แก่ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยความพึงพอใจต่อเกม การสนับสนุนความสัมพันธ์ทางสังคม ปัจจัยอิทธิพลด้านราคา การรับรู้คุณค่าของสินค้าเสมือน และความสนุกสนานว่าปัจจัยเหล่านี้นั้นส่งผลต่อความเร็วในการซื้อ และความตั้งใจในการซื้อสินค้าเสมือนจริงหรือไม่อย่างไร รวมถึงศึกษาว่าหากมีตัวแปรกำกับ ได้แก่ การรับรู้ต่อสถานการณ์โควิด-19 และความนิยมทางด้านเกมออนไลน์ เข้ามาเกี่ยวข้องจะส่งผลต่อปัจจัยด้านต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นหรือไม่อย่างไร โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามกับ กลุ่มประชากรในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 405 คน จากผลงานวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความสนุกสนานเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อความตั้งใจซื้อ ส่วนปัจจัยด้านราคาเป็นปัจจัยหลักที่มีอิทธิพลต่อความเร็วในการซื้อ นอกจากนี้ยังพบว่าอิทธิพลของตัวแปรกำกับ ทั้งการรับรู้ต่อสถานการณ์โควิด-19 และความนิยมทางด้านเกมออนไลน์ มีอิทธิพลต่อความเร็วในการซื้อและความตั้งใจในการซื้อสินค้า
Description: 54 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3990
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.020 2564.pdf1.01 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.