Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3996
Title: ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการและปัจจัยด้านพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน Xiaomi ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: SERVICE QUALITY FACTORS AND BEHAVIOR AFFECTING THE CUSTOMERS’ DECISIONS TO BUY XIAOMI HOME APPLIANCES VIA ONLINE CHANNELS IN BANGKOK
Authors: ปาริฉัตร, ประเสริฐ
Keywords: การตลาด
ปัจจัยและพฤติกรรม
อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน
ช่องทางออนไลน์
Issue Date: 12-Mar-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน Xiaomi ผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ จำนวน 420 คน โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการใช้ แบบสอบถามออนไลน์ และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์คือการถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการวิจัยพบว่าการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน Xiaomi ผ่าน ช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.12, S.D. = 0.55) นอกจากนี้ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายใน บ้าน Xiaomi ได้แก่ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนอง ด้านความเป็นส่วนตัว และด้านการ เข้าถึงการให้บริการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และปัจจัยด้านพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการ ตัดสินใจซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน Xiaomi ได้แก่ เหตุผลที่ซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน Xiaomi ผ่านช่องทางออนไลน์ และลักษณะการชำระเงิน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
Description: 74 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/3996
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.005 2564.pdf1.55 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.