Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4005
Title: ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและอิทธิพลทางสังคมที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อวิดีโอเกมรูปแบบดิจิทัลในเขตกรุงเทพมหานคร
Other Titles: MARKETING MIX AND SOCIAL INFLUENCE FACTORS EFFECT ON DIGITAL VIDEOGAME PURCHASE INTENTION IN BANGKOK
Authors: ฆนัสวัน, ทามณี
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ส่วนประสมทางการตลาด
อิทธิพลทางสังคม
ความตั้งใจซื้อ
เกมดิจิทัล
ผู้เล่นเกม
Issue Date: 6-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดได้แก่ ผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด และอิทธิพลทางสังคมที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อวิดีโอเกม ในรูปแบบดิจิทัลในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้แบบสอบถามออนไลน์เพื่อเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้เล่นเกมที่เคยซื้อเกมดิจิทัลทั้งหมด 400 คน กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย อายุ 21 – 25 ปี เป็นนักเรียนนกัศึกษาปริญญาตรี รายได ้10,001- 20,000 บาทต่อเดือน ผลการทดสอบทางสถิติด้านความน่าเชื่อถือ พบว่าตัวแปรด้านราคามีค่าความน่าเชื่อถือต่ำกว่า 0.6 จึงไม่ทำมาใช้ในการศึกษาต่อ ปัจจัยอื่น ๆ มีค่าความน่าเชื่อถือเพียงพอสามารถใช้ศึกษาในงานวิจัยได้ ความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่าง โดยเฉลี่ยทุกปัจจัยอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ผลการทดสอบทาง สถิติพบว่า เพศ อายุ รายได้ การศึกษา มีผลทำให้ความคิดเห็นในด้านความตั้งใจซื้อเกมดิจิทัลแตกต่างกัน และ การวิเคราะห์การถดถอยพหุคุณ พบว่าปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด และอิทธิพลทางสังคม มีผลต่อความตั้งใจซื้อเกมดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
Description: 55 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4005
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.027 2564.pdf796.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.