Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4009
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
eperson.contributor.advisorชนินทร์ อยู่เพชร-
dc.contributor.authorชินีนุช, อ้อพงษ์-
dc.date.accessioned2021-05-25T02:32:53Z-
dc.date.available2021-05-25T02:32:53Z-
dc.date.issued2021-04-06-
dc.identifier.otherTP MS.029 2564-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4009-
dc.description67 แผ่นen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้า 2. ระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความ ตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach)โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 401 ชุด โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และอาศัยอยู่ในประเทศไทย กำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความรู้เรื่องนิเวศวิทยาเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ บรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าสูงที่สุด รองลงมาเป็นปัจจัยด้าน ความตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจ ซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินคา้ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย อายุการศึกษา และอาชีพ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค เช่นกันen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดลen_US
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์en_US
dc.subjectความตั้งใจซื้อen_US
dc.subjectบรรจุภัณฑ์en_US
dc.subjectความรู้เรื่องนิเวศวิทยาen_US
dc.subjectสิ่งแวดล้อมen_US
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING PURCHASE INTENTION REUSABLE PACKAGING FOR LOGISTICen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.029 2564.pdf881.35 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.