Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4009| Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้า |
| Other Titles: | FACTORS AFFECTING PURCHASE INTENTION REUSABLE PACKAGING FOR LOGISTIC |
| Authors: | ชินีนุช, อ้อพงษ์ |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ความตั้งใจซื้อ บรรจุภัณฑ์ ความรู้เรื่องนิเวศวิทยา สิ่งแวดล้อม |
| Issue Date: | 6-Apr-2021 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้า 2. ระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความ ตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach)โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 401 ชุด โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และอาศัยอยู่ในประเทศไทย กำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความรู้เรื่องนิเวศวิทยาเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ บรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าสูงที่สุด รองลงมาเป็นปัจจัยด้าน ความตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจ ซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินคา้ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย อายุการศึกษา และอาชีพ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค เช่นกัน |
| Description: | 67 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4009 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.029 2564.pdf | 881.35 kB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
