Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4009
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจใช้บริการบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้า
Other Titles: FACTORS AFFECTING PURCHASE INTENTION REUSABLE PACKAGING FOR LOGISTIC
Authors: ชินีนุช, อ้อพงษ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ความตั้งใจซื้อ
บรรจุภัณฑ์
ความรู้เรื่องนิเวศวิทยา
สิ่งแวดล้อม
Issue Date: 6-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้า 2. ระบุถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงสุดต่อความ ตั้งใจซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าเป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Approach)โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดจำนวน 401 ชุด โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้บริโภคที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เคยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ และอาศัยอยู่ในประเทศไทย กำหนดค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความรู้เรื่องนิเวศวิทยาเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ บรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินค้าสูงที่สุด รองลงมาเป็นปัจจัยด้าน ความตระหนักรู้ต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่ปัจจัยด้านการคล้อยตามกลุ่มอ้างอิง ไม่ส่งผลต่อความตั้งใจ ซื้อบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกใช้ซ้ำ (Reusable packaging) ในการขนส่งสินคา้ ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย อายุการศึกษา และอาชีพ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อของผู้บริโภค เช่นกัน
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4009
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.029 2564.pdf881.35 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.