Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4010| Title: | การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบินภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโควิด -19 |
| Authors: | ญาณวรุตม์ ธนพัฒน์เจริญ |
| Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การตัดสินใจซื้อซ้ำ คุณภาพการให้บริการ การรับรู้คุณค่า สุขภาพ โควิด-19 ความสัมพันธ์ลูกค้า |
| Issue Date: | 6-Apr-2021 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Abstract: | อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมการบินถือว่าเป็นอุตสาหกรรมหลักที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ของประเทศไทยมาตลอดในช่วงหลัง แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีการห้ามการเดินทางทั้งภายในและต่างประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย นอกจากนั้นยังมีการกำหนดมาตรการใหม่ๆในการโดยสารทางอากาศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจว่า ปัจจัยที่จะส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศในประเทศอย่างไร การศึกษาครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและระดับความสัมพันธ์ที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบิน ภายในประเทศเพื่อการท่องเที่ยวในช่วงวิกฤตโควิค-19 ทั้งในด้านของคุณภาพการให้บริการ การรับรู้คุณค่า ความตระหนักด้านสุขภาพ และการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าโดยในการวิจัยเชิงปริมาณ และใช้แบบสอบถาม ออนไลน์ในการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เคยเดินทางโดยสายการบินภายในประเทศในช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ทั้งหมด 403 คนที่ได้จากการสุ่มแบบสะดวก และใช้สถิติเชิงพรรณนา และเชิงอนุมานในการตรวจสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยทั้ง 4 ด้านมีอิทธิพลเชิงบวกต่อการตัดสินใจซื้อซ้ำของตั๋วเครื่องบินเพื่อการท่องเที่ยวภายในประเทศโดยปัจจัยด้านการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้ามีอิทธิพลสูงสุด รองลงมาคือปัจจัยด้าน คุณภาพการใหบ้ริการ ตามมาด้วยปัจจัยด้านการรับรู้คุณค่า และปัจจัยด้านความตระหนักด้านสุขภาพตามลำดับ |
| Description: | 81 แผ่น |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4010 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.030 2564.pdf | 1.61 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
