Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4020
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลผลต่อความภักดีในการร่วมกิจกรรมดำน้ำ
Other Titles: FACTORS AFFECTING DIVING CONSUMER LOYALTY
Authors: พิณญาดา, เกรียงยศ
Keywords: การตลาด
ความพึงพอใจ
ดําน้ำ
ความภักดี
Issue Date: 11-May-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจกลับมาร่วม กิจกรรมดําน้ำลึกอีกครั้งในประเทศไทย และเพื่อศึกษาผลของปัจจัยที่มีอิทธิพลมากที่สุดต่อความ ภักดีของผู้ร่วมกิจกรรมดําน้ำลึกอีกครั้งในประเทศไทย โดยปัจจัยที่ได้นํามาศึกษาได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคลากร ด้าน กระบวนการให้บริการ ด้านการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ และปัจจัยด้านความภักดี โดยเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 413 คน ผลการวิจัยพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างที่มีความเห็นต่อปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ด้านราคา ด้านสถานที่ ด้านการส่งเสริมทางการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านการนำเสนอ ลักษณะทางกายภาพและปัจจัยด้านความภักดีของผู้ร่วมกิจกรรมดําน้ำโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วย มาก 2) กลุ่มคนที่มีเพศ อายุ อาชีพ รายได้ที่แตกต่างกัน ส่งผลให้เกิดความภักดีในการร่วมกิจกรรม ดํานํ้ำลึกแตกต่างกัน 3) ปัจจัยที่มีผลต่อความภักดีของผู้ร่วมกิจกรรมดําน้ำมากที่สุดได้แก่ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการและด้านการนำเสนอลักษณะทางกายภาพ
Description: 85 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4020
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.007 2564.pdf2.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.