Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4061Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
| dc.contributor.author | ฐิตาพร, พึ่งสุข | - |
| dc.date.accessioned | 2021-06-23T03:56:50Z | - |
| dc.date.available | 2021-06-23T03:56:50Z | - |
| dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
| dc.identifier.other | TP MM.014 2564 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4061 | - |
| dc.description.abstract | ปัจจุบันพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมาก Business model จึงเข้ามามีบทบาทในการทำให้ธุรกิจ โดย Subscription model เป็นโมเดลที่มีความนิยมในปัจจุบัน และประเทศไทยได้นำโมเดลนี้มาปรับใช้กับธุรกิจอาหารบ้างแล้ว แต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลาย ดังนั้นงานวิจัยนี้จึงมุ่งเน้นศึกษาความน่าสนใจของบริการ Food subscription ในประเทศไทยมากขึ้น เพื่อทราบถึงปัจจัยและรูปแบบในการเลือกใช้บริการ Food subscription ของผู้บริโภค ในยุคปัจจุบัน และเพื่อความเหมาะสมของงานวิจัยจึงได้ทำการวิจัยเชิงคุณภาพจำนวน 12 คน เพื่อศึกษาพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค และทำการวิจัยเชิงปริมาณจำนวน 433 คน ที่อาศัยอยู่ใน ประเทศไทยพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยเก็บข้อมูลผ่านการทำแบบสอบถามออนไลน์ ผลการวิจัยพบว่ากลุ่ม Millennial มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Food subscription มากกว่ากลุ่ม Gen X และพบว่าปัจจัยด้านประเภทอาหาร ปัจจัยด้านสิทธิประโยชน์ และปัจจัยด้านข้อมูลความน่าเชื่อถือของแบรนด์ ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการใช้บริการ Subscription ธุรกิจ อาหารอย่างมีนัยสำคัญ | en_US |
| dc.description.sponsorship | 115 แผ่น | en_US |
| dc.language.iso | th | en_US |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
| dc.subject | การตลาด | en_US |
| dc.subject | ปัจจัยด้านประเภทอาหาร | en_US |
| dc.subject | ความน่าเชื่อถือของแบรนด์ | en_US |
| dc.subject | ธุรกิจอาหาร | en_US |
| dc.title | ปัจจัยและรูปแบบที่ส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในการเลือกใช้บริการ Subscription ธุรกิจอาหาร | en_US |
| dc.title.alternative | FACTOR AND PATTERN AFFECTING CONSUMERS TOWARDS THE DECISION TO CHOOSE FOOD SUBSCRIPTION | en_US |
| dc.type | Thesis | en_US |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.014 2564.pdf | 1.46 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
