Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4070
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | นิอามีนา, นราพิทักษ์กุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-07-19T01:52:54Z | - |
dc.date.available | 2021-07-19T01:52:54Z | - |
dc.date.issued | 2021-04-08 | - |
dc.identifier.other | TP MM.021 2564 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4070 | - |
dc.description | 106 แผ่น | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่อง “ผู้ซื้อที่ชาญฉลาด (Smart Shopper) กับการเลือกร้านค้าสินค้า เครื่องสำอางในประเทศไทย” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะและพฤติกรรมของผู้ซื้อที่ชาญฉลาด ต่อการเลือกช่องทางการซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอาง อิทธิพลของความเป็นผู้ซื้อที่ชาญฉลาดต่อ การเลือกช่องทางการซื้อสินค้าประเภทเครื่องสำอาง และปัจจัยลักษณะของร้านค้าปลีกที่ผู้ซื้อที่ชาญฉลาดพิจารณาว่ามีความสำคัญต่อการซื้อเครื่องสำอาง เพื่อให้นักการตลาดสามารถใช้เป็นข้อมูลในการสร้างแผนหรือ กลยทุธ์ทางการตลาด ให้สามารถทำกิจกรรมทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพและตรงใจ ลูกค้าที่เป็นผู้ซื้อที่ชาญฉลาดมากขึ้น ซึ่งงานวิจัยนี้เป็นงานวิจยัเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างประชากรชาวไทยที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 418 คน จากนั้นนำผลที่ได้ไปวิเคราะห์ทาง สถิติเชิงพรรณนาและเชิงอนุมาน ผลการวิจัยพบว่าพฤติกรรมการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่มีผลต่อการเลือกร้านค้า เครื่องสำอางมากที่สุดคือ การเลือกซื้อสินค้าอย่างชาญฉลาดทำให้รู้สึกดีกับตัวเอง ลักษณะร้านค้าปลีกที่มีผลต่อการเลือกร้านค้าเครื่องสำอางมากที่สุดคือ ความสะอาดและกลิ่นที่น่าพึงพอใจ และลักษณะร้านค้าปลีกที่มีอิทธิพลต่อผู้ซื้อที่ชาญฉลาดอย่างมีนัยยะสำคัญก็คือปัจจัยทางด้านสินค้าและ ปัจจัยทางด้านราคา | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | en_US |
dc.subject | การตลาด | en_US |
dc.subject | ผู้ซื้อที่ชาญฉลาด | en_US |
dc.subject | เครื่องสำอาง | en_US |
dc.subject | การเลือกร้านค้า | en_US |
dc.title | ผู้ซื้อที่ชาญฉลาด (Smart Shopper) กับการเลือกร้านค้าสินค้าเครื่องสำอางในประเทศไทย | en_US |
dc.title.alternative | SMART SHOPPER AND CHOOSING BEHAVIOR OF MAKE-UP STORE IN THAILAND | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.021 2564.pdf | 106.56 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.