Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4074
Title: ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางอีคอมเมิร์ซร้าน Shopee
Other Titles: HEDONIC FACTORS AFFECTING PURCHASE OF PRODUCT THROUGH E-COMMERCE SHOPEE
Authors: พีมรุจน์, ดุจอริยธนนท์
Keywords: การตลาด
ปัจจยัความเพลิดเพลิน
อีคอมเมิร์ซ
Shopee
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนั้นมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่หากดูในภาพรวมแล้วจะพบว่าประเทศไทยนั้นผ่านจุดสูงสุดของการค้าปลีกผ่านทางหน้าร้านไปแล้ว และกำลังเปลี่ยนผ่านเข้าสู่โลกการค้าแบบออนไลน์ การศึกษาครั้งนี้จึงต้องการที่จะศึกษาถึงปัจจัย และพฤติกรรมต่างๆของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน โดยศึกษาถึงปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อ สินค้าผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน Shopee ว่ามีอะไรบ้าง เนื่องจากแอปพลิเคชัน Shopee เป็นแอปพลิเคชันในหมวดร้านค้าออนไลน์ที่มีการใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย โดยผู้วิจัยต้องการศึกษาถึงปัจจัยด้านความ เพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าจากการใช้งานแอปพลิเคชัน Shopee ของผู้บริโภคว่ามีพฤติกรรมและความคิดเห็นอย่างไรโดยได้ทำการศึกษาผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นตัวแทนประชากรชาวไทย ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยในกลุ่ม Gen Y ที่มีอายุในช่วง 25-44 ปี เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ สูงที่สุดจำนวน 20 คน จากผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ช Shopee คือ 1. ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินที่ได้ดูสินค้าต่างๆที่มีลักษณะเหมือนหรือคล้ายกัน ซึ่งผู้ใช้งานจะใช้เวลายาวนานขึ้นทำให้มีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นได้ 2. ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในที่เข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายต่างๆ หากมีรายการส่งเสริมการขายที่ใช้ได้และเพียงพอผู้ใช้งานก็รู้สึกพอใจ และรู้สึกชนะ อยากกลับมาใช้งานต่ออีกเกิดเป็นการจงรักภักดีและสร้างความรู้สึกที่ดีกับ Shopee
Description: 56 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4074
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.025 2564.pdf1.08 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.