Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4079
Title: แรงจูงใจด้านความเพลิดเพลินในการเลือกสินค้าและบริการในการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ผ่านโมบายแอปพลิเคชันกลุ่ม Gen Y
Other Titles: HEDONIC MOTIVATION IN THE USES OF FOOD DELIVERY APPLICATION OF GENERATION Y
Authors: ชุติมา, นัยนิตย์
Keywords: การตลาด
แอปพลิเคชันสั่งอาหาร
แรงจูงใจ
ฟู้ดเดลิเวอรี่
โมบายแอปพลิเคชัน
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยและความเพลิดเพลินที่ส่งผลให้เกิดแรงจูงใจในการเลือกสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ผ่านโมบายแอปพลิเคชนักลุ่ม Gen Y โดยทำการเก็บข้อมูลแบบสัมภาษณ์เชิงลึก ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งผู้เข้าร่วมสัมภาษณ์ที่เข้าร่วมการศึกษาในครั้งนี้คือผู้บริโภคกลุ่ม Generation Y อายุ 24-39 ปี จำนวน 30 คน ผู้วิจัยเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยใช้วิธีการการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง ผลการศึกษาพบว่าส่วนใหญ่จะเปรียบเทียบราคาสินค้า ค่าบริการ และการส่งเสริมการตลาดเพื่อประกอบการตัดสินใจในการสั่งอาหาร ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลทำให้ให้เกิดแรงจูงใจในการใช้บริการสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน และการใช้บริการสั่งอาหารนอกจากความอิ่มอร่อยแล้ว ต้องมีเรื่องคุณภาพ ราคา ความเร็ว และความสะดวกสบายในการใช้สินค้าและบริการ
Description: 75 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4079
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.030 2564.pdf1.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.