Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4080
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อสินค้า และการใช้บริการธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) ของผู้บริโภค Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครฯ และปริมณฑล
Other Titles: FACTOR AFFECTING THE DECISION MAKING TO USE PRODUCTS & SERVICES FROM ELECTRONIC RETAILING IN BANGKOK METROPOLITAN REGION
Authors: ธนัยนันท์, สันติวรพงศ์
Keywords: การตลาด
สินค้าอุปโภคบริโภค
Generation Y
การตัดสินใจเลือกซื้อ
ธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing)
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเพื่อศึกษาพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าอุปโภค และ บริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) รวมถึงปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า อุปโภค และบริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีกอิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) และ กลยุทธ์วิธีการทำการตลาด เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการเฉพาะในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าอุปโภค และบริโภค ผ่านธุรกิจค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ (E-Retailing) ของผู้บริโภค Generation Y โดยผู้วิจัยทำการศึกษาข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก กลุ่มผู้บริโภค Generation Y ทุกเพศเป็นจำนวน 30 คน และมีการใช้ระยะเวลาในการในการเก็บรวบรวมข้อมูล ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ผลการศึกษางานวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการค้าปลีก อิเล็กทรอนิกส์ โดยมีปัจจัยหลักคือ ปัจจัยด้านคุณลักษณะของโปรโมชั่นที่ดึงดูด ด้านสภาพแวดล้อมภายนอก ด้านความคุ้นเคยที่มีต่อแบรนด์ ด้านความสะดวกสบาย ด้านการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ ด้านลักษณะสินค้าที่โดด เด่น ด้านคุณภาพของแพลตฟอร์มในการให้บริการ ด้านความคุ้มค่าและความเพลิดเพลินในการให้บริการ และ ปัจจัยรองที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการสั่งสินค้าผ่านช่องทางค้าปลีกอิเล็กทีอนิกส์ที่แตกต่างกันโดยพฤติกรรม เหล่านี้ขึ้นอยู่กับลักษณะทางด้านประชากรศาสตร์ทั้งทางด้าน เพศ ระดับการศึกษา อาชีพ และ รายได้เฉลี่ยนต่อเดือน
Description: 67 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4080
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2564.pdf1.04 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.