Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4081
Title: | การออกแบบผลิตภัณฑ์เงินฝาก (ออมทรัพย์ทวีโชค) ที่ส่งผลต่อการออมเงินของประชากรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | DEPOSIT PRODUCT DESIGN (TAWEECHOK SAVINGS) THAT EFFECT THE SAVINGS OF THE POPULATION IN THE BANGKOK AREA |
Authors: | ปาจรีย์, ขาวเกื้อ |
Keywords: | การตลาด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เงินฝากออมทรัพยท์วีโชค |
Issue Date: | 8-Apr-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการออมเงินกับธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ของประชากรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยทำการเก็บข้อมูลสัมภาษณ์เชิงลึก จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 30 ราย ผลการศึกษาพบว่าทัศนคติและ พฤติกรรมการออมเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีประเด็นสําคัญที่ ประกอบด้วย (1) ด้านรูปแบบการออม มีองค์ประกอบร่วม ได้แก่ การออมในบัญชีเงินฝาก, การออมในกองทุน, การออมในหุ้น และการออมในประกันชีวิต (2) ด้านวัตถุประสงค์การออม มีองค์ประกอบร่วม ได้แก่ ออมไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน, ออมไว้ใช้ในอนาคตหรือยามเกษียณหรือแก่ชรา (3) ด้านแรงจูงใจในการออม มีองค์ประกอบร่วม ได้แก่ ผลตอบแทน, ความเสี่ยง, สิทธิประโยชน์ในการ ลดหย่อนภาษี ทั้งนี้กลยุทธ์และแนวทางในการออกแบบผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค มี 3 ส่วน ได้แก่ 1) การสร้างการรับรู้และปรับปรุงภาพลักษณ์ 2) การสร้างมาตรฐานในการให้บริการ ลูกค้าและสื่อสารกับลูกค้าแตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม 3) การปรับปรุงรูปแบบของรางวัลสำหรับเงินฝากประเภทออมทรัพย์ทวีโชค เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ให้มาใช้บริการมากขึ้น |
Description: | 57 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4081 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.032 2564.pdf | 1.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.