Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4081
Title: การออกแบบผลิตภัณฑ์เงินฝาก (ออมทรัพย์ทวีโชค) ที่ส่งผลต่อการออมเงินของประชากรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร
Other Titles: DEPOSIT PRODUCT DESIGN (TAWEECHOK SAVINGS) THAT EFFECT THE SAVINGS OF THE POPULATION IN THE BANGKOK AREA
Authors: ปาจรีย์, ขาวเกื้อ
Keywords: การตลาด
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร
เงินฝากออมทรัพยท์วีโชค
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติและพฤติกรรมการออมเงินกับธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ของประชากรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยทำการเก็บข้อมูลสัมภาษณ์เชิงลึก จากกลุ่มตัวอย่างจํานวน 30 ราย ผลการศึกษาพบว่าทัศนคติและ พฤติกรรมการออมเงินกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มีประเด็นสําคัญที่ ประกอบด้วย (1) ด้านรูปแบบการออม มีองค์ประกอบร่วม ได้แก่ การออมในบัญชีเงินฝาก, การออมในกองทุน, การออมในหุ้น และการออมในประกันชีวิต (2) ด้านวัตถุประสงค์การออม มีองค์ประกอบร่วม ได้แก่ ออมไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน, ออมไว้ใช้ในอนาคตหรือยามเกษียณหรือแก่ชรา (3) ด้านแรงจูงใจในการออม มีองค์ประกอบร่วม ได้แก่ ผลตอบแทน, ความเสี่ยง, สิทธิประโยชน์ในการ ลดหย่อนภาษี ทั้งนี้กลยุทธ์และแนวทางในการออกแบบผลิตภัณฑ์เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค มี 3 ส่วน ได้แก่ 1) การสร้างการรับรู้และปรับปรุงภาพลักษณ์ 2) การสร้างมาตรฐานในการให้บริการ ลูกค้าและสื่อสารกับลูกค้าแตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม 3) การปรับปรุงรูปแบบของรางวัลสำหรับเงินฝากประเภทออมทรัพย์ทวีโชค เพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ให้มาใช้บริการมากขึ้น
Description: 57 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4081
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.032 2564.pdf1.17 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.