Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4082
Title: การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีต่อการให้บริการสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ผ่านช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่
Other Titles: Consumer behavior study towards providing services for grocery shopping through online delivery channels
Authors: วัชรี, โทสาลี
Keywords: การตลาด
สินค้าอุปโภคบริโภค
ความตั้งใจซื้อ
คุณค่าตราสินค้า
คุณภาพการบริการ
Issue Date: 8-Apr-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยเรื่องการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ที่มีต่อการให้บริการสั่งซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อ และปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์เดลิเวอรี่ การศึกษาครั้งนี้เป็น การศึกษาเชิงปริมาณ โดยใช้การเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญจํานวน 442 ตัวอย่าง จากประชากรที่เคย มีการซื้อสินค้า Online Delivery และอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเท่านั้น โดยใช้แบบสอบถามออนไลน์เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ผลด้วยวิธีการทางสถิติเชิงอนุมาน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีทั้งเพศชายและหญิงในจํานวน 191 และ 251 คน ตามลำดับ มีอายุระหว่าง 20-30 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาอยู่ในช่วงปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานเอกชน/ลูกจา้ง มีรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 10,001-40,000 บาท ส่วนผลการทดสอบสมมติฐาน ด้านการรับรู้ การให้บริการ ด้านอิทธิพลของสังคมเกี่ยวกับการใช้บริการ และด้านการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้บริการ ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า Online Grocery อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ปัจจัยด้านความเพลิดเพลินในการใช้บริการ และด้านการรับรู้ความเสี่ยงในการใช้ริการ Online ไม่ มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้า Online Grocery
Description: 71 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4082
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.033 2564.pdf8.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.