Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4092
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์โทนเนอร์น้ำตบสำหรับแก้ปัญหาสิวจากสารสกัดธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ “อิงนิรันด์” |
Other Titles: | BUSINESS PLAN OF TONER FOR SOLVING ACNE PROBLEMS FROM NATURAL EXTRACTS UNDER THE "INGNIRAN" BRAND |
Authors: | กฤษลดา, เดชาธันยากุล |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ สารสกัดธรรมชาติ อิงนิรันด์ ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ |
Issue Date: | 16-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) ทำให้เกิดวิกฤติใน หลาย ๆ ด้านไปทั่วโลก แต่ภายใต้ภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวนั้นอุตสาหกรรมตลาดความงามของประเทศไทย กลับมีแนวโน้มในการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาด มากที่สุด ด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่างจากการแพร่ระบาดของเชื้อ ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไป ผู้บริโภคจะเน้นไปที่การดูแลและบำรุงผิวโดยเฉพาะการแก้ปัญหาสิวที่มักเกิดจากการใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในสถานที่สาธารณะ ทำให้ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์น้ำตบสำหรับแก้ปัญหาสิวจากสารสกัดธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ “อิงนิรันด์” มี แนวโน้มที่จะสามารถทำตลาดในธุรกิจความงามของประเทศไทย เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีคุณสมบัติในการ แก้ปัญหาสิวเป็นหลักและช่วยบำรุงผิวไปด้วยในตัว หลีกเลี่ยงสารที่อาจเป็นอันตรายต่อผิวที่บอบบาง แพ้ง่ายอย่างผิว เป็นสิว เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ สสำหรับธุรกิจแบรนด์ “อิงนิรันด์” นี้เป็นธุรกิจใหม่ซึ่งมีเงินลงทุนเริ่มแรกอยู่ที่ 500,000 บาท ถือหุ้นโดย ผู้ก่อตั้งทั้ง 3 ท่าน แบ่งเป็นผู้ก่อตั้ง 40% และผู้ร่วมก่อตั้งอีกท่านละ 30% ธุรกิจนี้มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) อยู่ที่ร้อยละ 31.39 มูลค่าปัจจุบัน (NVP) คิดเป็น 823,404.20 บาท และระยะเวลาในการคืนทุนอยู่ที่ 4 ปี 4 เดือน |
Description: | 101 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4092 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.011 2564.pdf | 3.36 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.