Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4097
Title: แผนการตลาดธุรกิจร้าน Pet Care Center ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์
Other Titles: MARKETING PLAN FOR PET CARE CENTER IN THE AREA OF UTTARADIT
Authors: ธรรพ์ณธร โพธินัย
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนการตลาด
สัตว์เลี้ยง
Pet Care Center
Issue Date: 16-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: ในปัจจุบัน คนไทยส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะหันมาเลี้ยงสัตว์เพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจาก คนไทย ยังคงขี้เหงาต่อเนื่อง เนื่องจากเมื่อเริ่มเข้าสู่สังคมสูงวัยที่ใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่บ้าน คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่ครองโสดมากขึ้น แต่งงานและไม่มีลูก หรือมีลูกน้อยลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้คนไทยเริ่มมองหาสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะ สุนัข และ แมว ที่คนส่วนใหญ่นิยม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมากขึ้น อีกทั้งผู้คนในปัจจุบันยังมีแนวคิดเกี่ยวกับ พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่เปลี่ยนไปจากเดิมคือเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงามหรือเพื่อคลายความเหงา กลายมาเป็น พฤติกรรมแบบ Pet Parents คือการที่ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงอย่างดีเสมือนสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้มูลค่าตลาด สัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีผู้ประกอบการไม่น้อยหันมาลงทุนทำผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการของตลาดเป็นจำนวนมากขึ้น ได้แก่ อาหารสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ ทั้งชนิด เม็ดและบรรจุกระป๋อง อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง เสื้อผ้า แชมพู บริการดูแลฉีดวัคซีน เป็นต้น สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ของตลาดสัตว์เลี้ยงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อศึกษาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดธุรกิจร้าน Pet Care Center ซึ่งเป็นธุรกิจที่ครอบคลุมทุกกิจกรรมของ สุนัขและแมว ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายอาหารและอุปกรณ์ การให้บริการ เช่น บริการอาบน้ำ ตัดขน หรือแม้กระทั่ง การให้บริการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมว และเพื่อศึกษาการวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดสัตว์เลี้ยงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์
Description: 58 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4097
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.016 2564.pdf1.51 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.