Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4097
Title: | แผนการตลาดธุรกิจร้าน Pet Care Center ในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ |
Other Titles: | MARKETING PLAN FOR PET CARE CENTER IN THE AREA OF UTTARADIT |
Authors: | ธรรพ์ณธร โพธินัย |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนการตลาด สัตว์เลี้ยง Pet Care Center |
Issue Date: | 16-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | ในปัจจุบัน คนไทยส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะหันมาเลี้ยงสัตว์เพิ่มมากขึ้น ส่วนหนึ่งมาจาก คนไทย ยังคงขี้เหงาต่อเนื่อง เนื่องจากเมื่อเริ่มเข้าสู่สังคมสูงวัยที่ใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่บ้าน คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอยู่ครองโสดมากขึ้น แต่งงานและไม่มีลูก หรือมีลูกน้อยลง ซึ่งสิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้คนไทยเริ่มมองหาสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะ สุนัข และ แมว ที่คนส่วนใหญ่นิยม เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตมากขึ้น อีกทั้งผู้คนในปัจจุบันยังมีแนวคิดเกี่ยวกับ พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่เปลี่ยนไปจากเดิมคือเลี้ยงไว้เพื่อความสวยงามหรือเพื่อคลายความเหงา กลายมาเป็น พฤติกรรมแบบ Pet Parents คือการที่ดูแลเอาใจใส่สัตว์เลี้ยงอย่างดีเสมือนสมาชิกในครอบครัว ส่งผลให้มูลค่าตลาด สัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีผู้ประกอบการไม่น้อยหันมาลงทุนทำผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการของตลาดเป็นจำนวนมากขึ้น ได้แก่ อาหารสัตว์เลี้ยงประเภทต่างๆ ทั้งชนิด เม็ดและบรรจุกระป๋อง อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยง เสื้อผ้า แชมพู บริการดูแลฉีดวัคซีน เป็นต้น สารนิพนธ์ฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสถานการณ์ของตลาดสัตว์เลี้ยงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อศึกษาแนวทางการจัดทำแผนการตลาดธุรกิจร้าน Pet Care Center ซึ่งเป็นธุรกิจที่ครอบคลุมทุกกิจกรรมของ สุนัขและแมว ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายอาหารและอุปกรณ์ การให้บริการ เช่น บริการอาบน้ำ ตัดขน หรือแม้กระทั่ง การให้บริการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงประเภทสุนัขและแมว และเพื่อศึกษาการวางกลยุทธ์เพื่อการแข่งขันของตลาดสัตว์เลี้ยงในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ |
Description: | 58 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4097 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.016 2564.pdf | 1.51 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.