Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4098
Title: | แผนพัฒนาการตลาดธุรกิจร้านนวดแผนไทย Royal Thai Massage ในประเทศ South Africa |
Other Titles: | MARKETING PLAN DEVELOPMENT OF ROYAL THAI MASSAGE IN SOUTH AFRICA |
Authors: | พลอยไพลิน, หัตถกิจ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนการตลาด นวดแผนไทย Royal Thai Massage |
Issue Date: | 16-Sep-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | แผนพัฒนาการตลาดธุรกิจร้านนวดแผนไทย Royal Thai Massage ในประเทศ South Africa นี้เกิดขึ้นจากการระบาดของ COVID 2019 ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านนวดทำให้รายได้และ กำไรของร้านลดลงเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนกลยุทธ์การตลาดใหม่เพื่อรับมือ สถานการณ์ที่ประสบในปัจจุบันและหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดสงบลง ธุรกิจจะต้องมีการ ปรับตัวและปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการและสร้างรายได้กลับคืนมา จากข้อมูลแบบสอบถามในการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านนวดแผนไทย Royal Thai Massage และปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านนวดของลูกค้าจำนวน 101 คน พบว่า กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ช่วงอายุ 46-60 กลุ่มรายได้สูงมากกว่า 40,000 R ขึ้นไป มาใช้บริการร้านนวด Royal Thai massage อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และปัจจัยที่ลูกค้าให้ความสำคัญมาก คือ ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านการนำเสนอและสร้างลักษณะทางกายภาพ ดังนั้นทางร้านจึงวางตำแหน่งของร้านในตลาดเป็นร้านที่นำเสนอคุณค่าแก่ลูกค้าในด้านภาพลักษณ์ของร้านที่ดูดีมีระดับและแสดงถึงความเป็นไทยในราคาที่จับต้องได้และเข้าถึงได้ง่ายพร้อม ทั้งการบริการที่เป็นมาตรฐานและเป็นมิตรต่อลูกค้า กลยุทธ์หลักคือการตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps เช่น มีช่องทางในการทำการจองการใช้บริการทางออนไลน์ผ่านทาง Facebook และ WhatsApp เป็นต้น |
Description: | 76 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4098 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.017 2564.pdf | 1.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.