Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4098
Title: แผนพัฒนาการตลาดธุรกิจร้านนวดแผนไทย Royal Thai Massage ในประเทศ South Africa
Other Titles: MARKETING PLAN DEVELOPMENT OF ROYAL THAI MASSAGE IN SOUTH AFRICA
Authors: พลอยไพลิน, หัตถกิจ
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนการตลาด
นวดแผนไทย
Royal Thai Massage
Issue Date: 16-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: แผนพัฒนาการตลาดธุรกิจร้านนวดแผนไทย Royal Thai Massage ในประเทศ South Africa นี้เกิดขึ้นจากการระบาดของ COVID 2019 ซึ่งส่งผลกระทบต่อธุรกิจร้านนวดทำให้รายได้และ กำไรของร้านลดลงเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนกลยุทธ์การตลาดใหม่เพื่อรับมือ สถานการณ์ที่ประสบในปัจจุบันและหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดสงบลง ธุรกิจจะต้องมีการ ปรับตัวและปรับปรุงให้ดีขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการและสร้างรายได้กลับคืนมา จากข้อมูลแบบสอบถามในการศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านนวดแผนไทย Royal Thai Massage และปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านนวดของลูกค้าจำนวน 101 คน พบว่า กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ช่วงอายุ 46-60 กลุ่มรายได้สูงมากกว่า 40,000 R ขึ้นไป มาใช้บริการร้านนวด Royal Thai massage อย่างน้อย 1 ครั้งต่อสัปดาห์ และปัจจัยที่ลูกค้าให้ความสำคัญมาก คือ ปัจจัยด้านบุคลากร ปัจจัยด้านการนำเสนอและสร้างลักษณะทางกายภาพ ดังนั้นทางร้านจึงวางตำแหน่งของร้านในตลาดเป็นร้านที่นำเสนอคุณค่าแก่ลูกค้าในด้านภาพลักษณ์ของร้านที่ดูดีมีระดับและแสดงถึงความเป็นไทยในราคาที่จับต้องได้และเข้าถึงได้ง่ายพร้อม ทั้งการบริการที่เป็นมาตรฐานและเป็นมิตรต่อลูกค้า กลยุทธ์หลักคือการตอบสนองความต้องการของ ลูกค้าตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps เช่น มีช่องทางในการทำการจองการใช้บริการทางออนไลน์ผ่านทาง Facebook และ WhatsApp เป็นต้น
Description: 76 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4098
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.017 2564.pdf1.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.