Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4113
Title: แผนกลยุทธ์ในการขยาย LOOKS Beauty Multi Brand Storeในรูปแบบร้านค้าปลีกขนาดเล็ก
Other Titles: Strategic plan : Expansing LOOKS Beauty Multi Brand Store in small retail store
Authors: คณวัฒน์, อินทรางกูร ณ อยุธยา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
LOOKS Beauty Multi Brand Store
ร้านค้าปลีก
Issue Date: 9-Jul-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัดเป็นหนึ่งในผู้นำอันดับต้นๆทางด้านธุรกิจซุปเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย มีความเชี่ยวชาญในแง่การจัดจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสดและสินค้าอุปโภค และบริโภค ได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในส่วนของการส่งเสริมสินค้ากลุ่มสุขภาพ และความงาม จึงได้เกิดโครงการ “LOOKS Beauty Zone” ขึ้นในซุปเปอร์มาร์เก็ต ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งได้ผลการตอบรับที่ดี จากลูกค้าในท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ตแล้ว จึงต้องการขยายไปในรูปแบบของ Multi Brand Store บริษัทมั่นใจว่า LOOKS Beauty Multi Brand Store จะได้รับผลตอบแทนที่ดี และสามารถ แข่งขันในตลาดสุขภาพ และความงามได้ โดยตั้งเป้าหมาย ที่จะขยายไปยังเขตต่างๆที่มีศักยภาพในกรุงเทพมหานคร และหัวเมืองในแต่ละภูมิภาคของประเทศไทย แต่เนื่องจากการลงทุนในการเปิดแต่ละสาขา ต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ต้องการที่จะปรับลด งบประมาณลง และลดขนาดของร้านลง เพื่อให้เหมาะกับทำเลที่ตั้ง และเหมาะกับประเภทลูกค้าแต่ละที่ตั้งด้วย โดยการทำแผนธุรกิจนี้ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า ขนาดของร้านที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มลูกค้า Generation Y และ Generation Z คือขนาดของร้านไม่เกิน 200 ตารางเมตร ทำเลที่ตั้ง ต้องตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า และ ต้องสามารถจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยเน้นที่สินค้ากลุ่มบำรุงผิวหน้า และเครื่องสำอาง จะทำให้ได้รับผลตอบรับที่ดีจาก ซึ่งจากการประมาณการณ์การขยาย LOOKS Beauty Multi Brand Store 1 สาขา จะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 7,500,000 บาท โดยจะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 2 ปี โดย มี IRR อยู่ที่ 28%
Description: 97 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4113
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.066 2563.pdf3.46 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.