Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4119
Title: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าในแบรนด์กับความตั้งใจซื้อ – กรณีศึกษา : แบรนด์ CHANEL ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย
Other Titles: THE STUDY OF THE RELATIONSHIP BETWEEN BRAND EQUITY AND PURCHASE INTENTION: THE CASE STUDY OF CHANEL BRAND IN BANGKOK, THAILAND
Authors: ณัฐรวี, วงศ์ธีรดา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
คุณค่าตราสินค้า
ภาพลักษณ์ตราสินค้า
ความตั้งใจซื้อ
Issue Date: 9-Jul-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: สารนิพนธ์นี้ มีวัตถุประสงเพื่อศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณค่าตราสินค้าในแบรนด์กับความตั้งใจซื้อ กรณีศึกษาของแบรนด์ CHANEL ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยศึกษาความสัมพันธ์ของคุณค่าของตราสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ แบ่งเป็นการรับรู้ตราสินค้า , การรับรู้คุณภาพ, การเชื่อมโยงตราสินค้า, ความจงรักภักดีต่อตราสินค้าและภาพลักษณ์ตราสินค้า ผลของการศึกษาจะเป็นประโยชน์และแนวทางสำหรับผู้ทำงานเกี่ยวกับแบรนด์ Chanel และผู้ที่อยากจะ มีธุรกิจเกี่ยวกับกระเป๋า จะผลิตและทำการตลาดได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยงานนี้ เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้วิธีการเก็บข้อมูล ด้วยแบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีทางสถิติด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้ คือเลือกเก็บข้อมูลจากกลุ่มคนที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์กระเป๋าของ Chanel อย่างน้อย 1 ครั้ง และต้องเป็นของแท้เท่านั้น ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จากผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าในแบรนด์กับความตั้งใจซื้อ โดยใช้กรณีศึกษาของแบรนด์ CHANEL ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยนั้น พบว่าการรับรู้ตราสินค้า, การรับรู้คุณภาพ, การเชื่อมโยงตราสินค้า, ความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และภาพลักษณ์ตราสินค้า มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อแบรนด์ Chanel ทั้งหมด
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4119
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.030 2564.pdf858.47 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.