Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4119
Title: | การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าในแบรนด์กับความตั้งใจซื้อ – กรณีศึกษา : แบรนด์ CHANEL ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย |
Other Titles: | THE STUDY OF THE RELATIONSHIP BETWEEN BRAND EQUITY AND PURCHASE INTENTION: THE CASE STUDY OF CHANEL BRAND IN BANGKOK, THAILAND |
Authors: | ณัฐรวี, วงศ์ธีรดา |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ คุณค่าตราสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า ความตั้งใจซื้อ |
Issue Date: | 9-Jul-2021 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Abstract: | สารนิพนธ์นี้ มีวัตถุประสงเพื่อศึกษาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณค่าตราสินค้าในแบรนด์กับความตั้งใจซื้อ กรณีศึกษาของแบรนด์ CHANEL ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย โดยศึกษาความสัมพันธ์ของคุณค่าของตราสินค้าที่ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อ แบ่งเป็นการรับรู้ตราสินค้า , การรับรู้คุณภาพ, การเชื่อมโยงตราสินค้า, ความจงรักภักดีต่อตราสินค้าและภาพลักษณ์ตราสินค้า ผลของการศึกษาจะเป็นประโยชน์และแนวทางสำหรับผู้ทำงานเกี่ยวกับแบรนด์ Chanel และผู้ที่อยากจะ มีธุรกิจเกี่ยวกับกระเป๋า จะผลิตและทำการตลาดได้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยงานนี้ เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีรูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้วิธีการเก็บข้อมูล ด้วยแบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีทางสถิติด้วยโปรแกรมสำเร็จรูป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในครั้งนี้ คือเลือกเก็บข้อมูลจากกลุ่มคนที่เคยซื้อผลิตภัณฑ์กระเป๋าของ Chanel อย่างน้อย 1 ครั้ง และต้องเป็นของแท้เท่านั้น ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จากผลการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณค่าตราสินค้าในแบรนด์กับความตั้งใจซื้อ โดยใช้กรณีศึกษาของแบรนด์ CHANEL ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยนั้น พบว่าการรับรู้ตราสินค้า, การรับรู้คุณภาพ, การเชื่อมโยงตราสินค้า, ความจงรักภักดีต่อตราสินค้า และภาพลักษณ์ตราสินค้า มีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อความตั้งใจซื้อแบรนด์ Chanel ทั้งหมด |
Description: | 66 แผ่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4119 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.030 2564.pdf | 858.47 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.