Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4120
Title: แผนธุรกิจ ทีพี ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากรังนกนางแอ่น
Other Titles: MANUFACTURING AND DISTRIBUTING THE BIRD’S NEST PRODUCT
Authors: ธนพงษ์, พรหมรักษ์
Keywords: การจัดการธุรกิจ
แผนธุรกิจ
รังนกนางแอ่น
Issue Date: 1-Nov-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: จากปัญหาดังกล่าวประกอบกับประสบการณ์ในทำงานโรงงานอุตสาหกรรมผลิตสินค้า fast-moving consumer goods (FMCG) ในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี จึงมองเห็นโอกาสทีจะเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ดำเนินธุรกิจคอนโดนก ด้วยการนำวัตถุดิบทีมีมาแปรสินค้าให้ อยู่ในรูปแบบ Mass Consumer product มากขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางการขายสินค้าช่องทางใหม่ๆ ด้วยการ ค้นหาแหล่งวัตถุดิบ แปรรูป บรรจุภัณฑ์ จัดเก็บ รวมทั้งจัดส่ง เพื่อจำหน่ายผ่านร้านอาหารในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสในการขยายตลาดผู้บริโภครังนกจากกลุ่มผู้บริโภครังนกตุ๋นแบบขวด ไปยังกลุ่มที่หันมาบริโภครังนกเป็นอาหารในชีวิตประจำวันมากขึ้น โดยดำเนินธุรกิจในรูปแบบการทำธุรกิจแบบ Consignment Model โดยบริษัทมีหน้าที่ผลิตและจำหน่าย ในขณะเดียวกันต้องดำเนินการประชาสัมพันธ์ สร้าง Product awareness ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเน้นไปที่ Facebook และ Instagram เป็นหลัก เพื่อให้สอดคล้องกับผลการสำรวจผู้บริโภค ให้ใกล้เคียงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด กลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัท ได้แก่ ผู้ประกอบการร้านอาหารในเขตกรุงเทพฯและ ปริมณฑล คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 1,057,600 บาท โดยละดมทุนจากผู้ถือหุ้นประมาณ 600,000 บาท และเงินกู้จากสถาบันการเงินประมาณ 457,600 บาท จากระยะเวลาโครงการ 5 ปี อัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) ร้อยละ 100 สามารถคืนทุน ได้ในระยะเวลา 1 ปี 10 เดือน มีมูลค่า โครงการปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 6,950,189.39 บาท
Description: 96 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4120
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.031 2564.pdf3.72 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.