Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4145
Title: การศึกษาความพึงพอใจต่อสวัสดิการในปัจจุบัน ความต้องการสวัสดิการยืดหยุ่นในอนาคต และผลกระทบต่อพนักงาน Generation Y สังกัดสำนักงานใหญ่ บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง
Other Titles: A STUDY OF CURRENT WELFARE SATISFACTION, FUTURE FLEXIBLE WELFARE NEEDS, AND THEIR IMPACTS ON GENERATION Y WORKING AT A REAL ESTATE COMPANY IN THAILAND
Authors: สิรินทร์รัตน์, อินนุพัฒน์
Keywords: ทุนมนุษย์และการจัดการองค์กร
สวัสดิการยืดหยุ่น
Generation Y
บริษัทอสังหาริมทรัพย์
Issue Date: 9-Sep-2021
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Abstract: งานวิจัยนีมีจุดประสงค์เพือศึกษาความพึงพอใจต่อสวัสดิการในปัจจุบัน ความต้องการ สวัสดิการยืดหยุ่นในอนาคต และผลกระทบต่อพนักงาน Generation Y สังกัดสํานักงานใหญ่ บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึง โดยใช้การวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์แบบกึงโครงสร้าง และสุ่มกลุ่ม ตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง โดยกลุ่มตัวอย่างในงานวิจัยนี้ประกอบด้วยพนักงาน Generation Y สังกัด สํานักงานใหญ่ บริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึง ผลการวิจัยชีให้เห็นว่ากลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อ สวัสดิการในปัจจุบัน มีความต้องการสวัสดิการยืดหยุ่นในอนาคตด้านสุขภาพ คืออยากให้สิทธิ สวัสดิการมีความครอบคลุมถึงบิดามารดา คู่สมรส บุตรธิดา รวมไปถึงพีน้องในสายเลือด ทังยังมีความ ต้องการสวัสดิการยืดหยุ่นในอนาคตด้านเวลาการทํางานคือ สามารถเลือกเวลาการเข้า-ออกงานได้ โดย ดูทีผลงานทีพนักงานทําได้มากกว่าเวลาการเข้า-ออกงาน โดยกลุ่มตัวอย่างเห็นว่าสวัสดิการในปัจจุบัน ไม่มีผลต่อการตัดสินใจลาออกจากงาน โดยให้ความเห็นว่าหากมีสวัสดิการยืดหยุ่นในอนาคตที เหมาะสม ตรงกับความต้องการจะมีผลต่อการแนะนําเพือนมาสมัครงาน
Description: 66 แผ่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/4145
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP HOM.012 2564.pdf2.63 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.